Báo cáo Quan hệ đối tác đưa lại thành quả

NHÓM QUAN HỆ ĐỐI TÁC HỖ TRỢ CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA VỀ GIẢM NGHÈO VÀ CHƯƠNG TRÌNH 135, PHA 2

Bối cảnh

Với sự hỗ trợ kỹ thuật của dự án VIE02001 do UNDP tài trợ và một số nhà tài khác như WB, SIDA, Finland, DFID, AusAid và IFAD, văn kiện chương trình mục tiêu giảm nghèo và Chương trình 135, giai đoạn 2006-2010, đã được hoàn thành và đệ trình chính phủ Vào cuối 2005. Chương trình 135 pha 2 sau đó đã được Thủ tướng C thông qua Quyết Định số 07/QD-TTg, ngày 10 tháng 1, 2006. Văn kiện chương trình mục tiêu giảm nghèo hiện nay đang được các cơ quan chính phủ thẩm định và hy vọng sẽ được phê duyệt sớm trong quý 3. Trong 6 tháng đầu năm 2006, các cơ quan của chính phủ Việt nam và các nhà tài trợ đã làm việc cùng nhau rất hiệu quả thông qua các quá trình hợp tác và tham vẫn để hỗ trợ các cơ quan của chính phủ chuẩn bị thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo và Chương trình 135, pha 2.

Các kết quả đã đạt được

(a) Hỗ trợ quá trình soạn thảo Thông tư liên Bộ, các Thông tư của Bộ ngành về hướng

dân, và “lộ trình” thực hiện Chương trình 135 pha 2.

Uỷ Ban Dân Tộc (UBDT) là cơ quan được Chính Phủ giao trách nhiệm là đầu mối, đã chuẩn bị và tham vấn với các cơ quan liên quan khác của chính phủ (như Bộ KH&ĐT, Bộ Xây dựng, Bộ tài chính, Bộ NN&PTNN), các nhà tài trợ và các tổ chức phi chính phủ (NGOs) về Thông tư liên Bộ để hưởng đần các tinh trong việc thực hiện chương trình. Đông thời, Bộ xây dựng, Bộ NN&PTNN, Bộ tài chính và UBDT đã và đang chuẩn bị các hướng dẫn riêng của Bộ. Sau một loạt các hội thảo tham vấn do UNDP hỗ trợ trong tháng 3 và tháng 4 2006, bản thảo Thông tư liên Bộ cuối cùng đã được hoàn thành trong tháng 5. Các Bộ nghành đang tiến hành thẩm định bản điều chỉnh và dự định Thông tư này sẽ được công bố trong tháng 6, Bộ xây dựng đã hoàn thành thông tư hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình hạ tầng thuốc chương trình 135, còn Bộ tài chính và Bộ NN&PTNN đi hoàn thành bản thảo để lấy ý kiến. UBDT đã chủ trì việc soạn thảo một “Lộ trình", với các mô kết quả chính, cho việc thực hiện Chương trình 135 pha 2.

| Toàn bộ quá trình soạn thảo thông tư được thực hiện với sự tham vấn và tham gia tích cực của các cơ quan của chính phủ, các nhà tài trợ và NGOs. Ngoài các hỗ trợ kỹ thuật do các chuyên gia trong nước và ngoài nước được UNDP hỗ trợ thông qua dự án VIE02001, nhiều nhà tài trợ khác như WB, DFID, SIDA, Finland, Austid, và IFAD cũng cung cấp các đầu vào kỹ thuật trong quá trình soạn thảo và hoàn thiện Thông tư, thông qua các hình thức như thảo luận trực tiếp với UBDT và nhóm biên soạn, chia sẻ các báo cáo kỹ thuật liên quan, và gửi các ý kiến của mình bằng văn bản cho các bạn thao. Một số nhà tài trợ cũng hỗ trợ chuyên gia cho quá trình xây dựng Lộ trình cho Chương trình 135 pha 2. Lộ trình sẽ được UBDT và các tỉnh tham gia dụng như một khung theo dõi kết quả trong quá trình thực hiện Chương trình 135, Bản Lộ trình này sẽ có thể đóng góp vào việc đàm phán và thỏa thuận giữa Chính phủ và các nhà tài trợ để hỗ trợ cho chương trình.

 

Báo cáo Quan hệ đối tác đưa lại thành quả trang 1

Trang 1

Báo cáo Quan hệ đối tác đưa lại thành quả trang 2

Trang 2

Báo cáo Quan hệ đối tác đưa lại thành quả trang 3

Trang 3

Báo cáo Quan hệ đối tác đưa lại thành quả trang 4

Trang 4

Báo cáo Quan hệ đối tác đưa lại thành quả trang 5

Trang 5

Báo cáo Quan hệ đối tác đưa lại thành quả trang 6

Trang 6

Báo cáo Quan hệ đối tác đưa lại thành quả trang 7

Trang 7

Báo cáo Quan hệ đối tác đưa lại thành quả trang 8

Trang 8

Báo cáo Quan hệ đối tác đưa lại thành quả trang 9

Trang 9

Báo cáo Quan hệ đối tác đưa lại thành quả trang 10

Trang 10

Tải về để xem bản đầy đủ

pdf 101 trang xuanhieu 1920
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Báo cáo Quan hệ đối tác đưa lại thành quả", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

File đính kèm:

  • pdfbao_cao_quan_he_doi_tac_dua_lai_thanh_qua.pdf